File Excel quản lý bán hàng chính là công cụ được rất nhiều chủ cửa hàng lựa chọn để quản lý sản phẩm. Lý do bởi Excel cực kỳ tiện lợi cho việc tạo biểu mẫu, cột và tính toán với các hàm có sẵn một cách chi tiết và thuận tiện.

Lập File Excel quản lý bán hàng chính xác đơn giản - POS365

Nếu như bạn chưa biết các tạo file quản lý bán hàng với Excel thì đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây, POS365 sẽ giúp bạn giải quyết và thực hiện tạo bảng một cách chi tiết nhất.

I. Lý do File Excel được sử dụng để quản lý

Quản lý bằng File Excel là phương pháp đầu tiên mà con người sử dụng để thay thế cho phương pháp sổ sách truyền thống. Việc này giúp các chủ shop nắm bắt thông tin về hàng hóa nhanh chóng và tốt hơn.

1.1. Dễ dàng thống kê chi tiết

Excel là công cụ được trình diễn dưới dạng bảng tính. Việc quản lý sẽ được thông kê chi tiết cụ thể dưới dạng bảng biểu, hàng cột. Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể tự kiểm soát và điều chỉnh, phong cách thiết kế theo đúng mong ước và nhu yếu sử dụng. Từ việc tạo biểu kiểm kê sản phẩm & hàng hóa, thông tin người mua, những loại sản phẩm cần nhập. Mọi thứ được hiển thị rõ ràng, thích mắt hơn việc sử dụng bằng sổ cách rất nhiều .

Dễ dàng thống kê chi tiết

Dễ dàng thống kê cụ thể

1.2. Tiết kiệm công sức tính toán

Excel với những hàm thống kê giám sát có sẵn sẽ giúp bạn vô hiệu đi việc sai số khi ghi chép bằng sổ sách. Việc bạn cần làm đó là nhập liệu một cách thật đúng chuẩn và chớp lấy được hàm nào cần sử dụng. Excel sẽ tự động hóa tính ra lệch giá 1 ngày tại shop của bạn một cách nhanh gọn .

Tiết kiệm công sức tính toán

Tiết kiệm công sức của con người giám sát

1.3. Miễn phí sử dụng

Excel là công cụ được sử dụng trên toàn quốc tế và trong nhiều ngành nghề khác nhau không chỉ gói gọn về quản lý bán hàng. Đây là một công cụ trọn vẹn không tính tiền .
Chỉ cần một chiếc máy tính, máy tính và setup Excel là hoàn toàn có thể sử dụng được ngay mà không mất kỳ ngân sách nào. Đây là công cụ tương thích nếu như shop của bạn chưa sẵn sàng chuẩn bị góp vốn đầu tư ứng dụng bán hàng .

Miễn phí sử dụng

Miễn phí sử dụng

II. Hướng dẫn lập File Excel quản lý bán hàng

Để hoàn toàn có thể tạo một file quản lý bán hàng bạn cần phải thực thi các tiến trình sau đây. Hãy thực thi thật đúng mực để tránh các sai lầm đáng tiếc gặp phải trong tương lai .

2.1. Tạo Sheet dữ liệu

  • Bước 1: Mở một file dữ liệu mới 
  • Bước 2: Tạo 5 Sheet mới lần lượt với tên: TRANG CHỦ, NHẬP, DANH MỤC, BÁO CÁO. 
  • Bước 3: Thiết kế bảng biểu theo từng sheet như sau.

Sheet NHẬP: 

Gồm các thông tin : STT, Ngày, Mã sản phẩm & hàng hóa, Tên hàng, ĐVT, Số lượng, Đơn giá, Thành tiền, Giá vốn, Khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể thêm các mục khác như Số chứng từ, Mã người mua SĐT, …

Lập File Excel quản lý bán hàng Nhập

Tạo Sheet dữ liệu

Sheet DANH MỤC:

Đây là phần tàng trữ các thông tin chung về sản phẩm & hàng hóa của bạn. Khi nhập xuất, chỉ cần điền mã sản phẩm & hàng hóa thì các thông tin sản phẩm & hàng hóa tự động hóa hiển thị lên .

Sheet DANH MỤC

Tạo Sheet DANH MỤC

Sheet BÁO CÁO:

Trong Sheet này bạn cần chia các mục như Tên hàng, Số lượng bán, Doanh thu
Báo cáo tồn dư gồm : Tên Hàng, Tồn đầu, nhập, xuất và Tồn cuối .

Sheet BÁO CÁO

Sheet BÁO CÁO

2.2. Các hàm cần áp dụng để quản lý bán hàng bằng Excel

Để quản lý bán hàng bằng Excel, bạn cần phải ghi nhớ 3 hàm cơ bản sau :

  • Vlookup: Hàm tìm kiếm theo cột

    • Khi triển khai nhập hàng, chỉ cần nhập mã hàng
    • Mọi thông tin về đơn vị chức năng tính, tên hàng, giá thành, … đều thuận tiện được tìm kiếm .
  • Sumifs: Tính tổng số lượng và thành tiền

    • Xuất điều kiện kèm theo từ mã hàng
    • Xác định số lượng tồn dư cuối kỳ
  • Iferror: Giúp bạn quản lý file chuyên nghiệp hơn

III. 4 mẫu file excel quản lý bán hàng tốt nhất

Để giúp bạn dễ tưởng tượng hơn và có được một file Excel quản lý hiệu suất cao hơn. Dưới đây là 4 mẫu ứng với từng Sheet để bạn lựa chọn và ứng dụng thực tiễn vào shop của bạn .

3.1. File quản lý hàng hóa

Quản lý sản phẩm & hàng hóa tại shop là tiến trình không hề thiếu. Mọi mẫu sản phẩm, số lượng, giá tiền đều được sắp xếp theo thứ tự và thuận tiện tra cứu như sau :

  • Số thứ tự
  • Tên mẫu sản phẩm
  • Mã mẫu sản phẩm
  • Đơn vị tính
  • Số lượng từng mẫu sản phẩm

File quản lý hàng hóa

File quản lý sản phẩm & hàng hóa

3.2. File quản lý kho

FIle quản lý kho cực kỳ quan trọng với shop của bạn trong việc quản lý thông tin. Bạn sẽ thuận tiện chớp lấy, trấn áp thuận tiện sản phẩm & hàng hóa với các mục sau :

File quản lý kho

File quản lý kho

3.3. File quản lý khách hàng

Kinh doanh bán hàng thì không hề bỏ lỡ việc quản lý thông tin người mua. Việc lập file này giúp bạn có được các giải pháp chăm nom người mua tốt hơn. Dễ dàng phân loại người mua thân thương, người mua mới để kịp thời có những khuyến mại dành cho họ. Cửa hàng sẽ nhanh gọn ngày càng tăng lệch giá. Một File quản lý người mua sẽ gồm có các mục .

  • Tên người mua
  • Mã người mua
  • Số điện thoại thông minh
  • Địa chỉ
  • E-Mail

File quản lý khách hàng

File quản lý người mua

3.4. File báo cáo doanh thu

Doanh thu chính là phần quan trọng để cửa hành biết được tháng vừa qua mình lời lỗ thế nào. Từ đó, họ mới tìm được giải pháp cải tổ quy trình tiến độ bán hàng một cách tốt hơn. Bạn lập bảng này với những thông tin như sau :

  • Mã sản phẩm & hàng hóa
  • Tên loại sản phẩm
  • Bảng giá
  • Tên người mua
  • Số lượng
  • Ghi chú

File báo cáo doanh thu

File báo cáo giải trình lệch giá

IV. Xuất file Excel quản lý bán hàng đơn thuần với POS365

Một chiêu thức khác nếu bạn vừa muốn quản lý trên file Excel nhưng vừa muốn tự động hóa và không cần phải tốn thời hạn và công sức của con người thực thi thị sử dụng POS365 chính là sự lựa chọn hài hòa và hợp lý .

4.1. POS365 giải quyết tối đa các hạn chế từ việc quản lý bằng Excel

Khi sử dụng Excel chắc như đinh bạn sẽ gặp phải rắc rối và hạn chế như :

  • Hàm tính trong Excel khá phức tạp và khó nhớ. Dễ sai nếu như không nhập đúng. Hàng tỷ công thức cực kỳ khó sử dụng nếu không có nhiệm vụ kế toán .
  • Quản lý qua File Excel chỉ tương thích với việc kinh doanh thương mại nhỏ, ít sản phẩm & hàng hóa .
  • File Excel có quá nhiều luồng tài liệu và dễ gây mất file do máy bị đơ, virus, …
  • Không thể trấn áp, theo dõi và quản lý việc làm từ xa .

POS365 giải quyết tối đa các hạn chế từ việc quản lý bằng Excel

POS365 xử lý tối đa các hạn chế từ việc quản lý bằng Excel
Thế nhưng với POS365, bạn sẽ xử lý được những khó khăn vất vả này. Mọi quá trình đều được tự động hóa, bạn không phải tốn thời hạn ngồi lỳ hàng giờ liền chỉ để kiểm kê và giám sát. POS365 màn đến giải pháp quản lý từ xa tiện nghi mọi lúc mọi nơi .

Tìm hiểu thêm về : Phần mềm quản lý bán hàng bằng Excel không lấy phí tốt nhất lúc bấy giờ

4.2. Hướng dẫn xuất File Excel với POS365

Với ứng dụng POS365 bạn thuận tiện nhập xuất sản phẩm & hàng hóa, thêm mới thông tin một cách đơn thuần. Khi có thanh toán giao dịch triển khai, mạng lưới hệ thống tự động hóa khấu trừ loại sản phẩm trong kho. Bạn không cần phải thao tác bằng tay như trên Excel thường thì .
Để hoàn toàn có thể xuất file Excel cho việc báo cáo giải trình bán hàng và nghiên cứu và phân tích hiệu quả, hay tàng trữ. Bạn chỉ cần làm theo các bước như sau :

Bước 1: Đăng ký tài khoản POS365 tại đây

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản đã tạo.

Bước 3: chọn các mục bạn cần xuất File Excel như: Hàng hóa, Đối Tác, Thu chi, Báo cáo.

Chỉ cần một vài thao tác đơn thuần, mạng lưới hệ thống POS365 sẽ tự động hóa lập cột và biểu mẫu cụ thể. Chủ cửa hàng không cần phải tốn thời hạn và sức lực lao động để nhớ và vận dụng vô số kể hàng trong Excel như thông thường .

Hướng dẫn xuất File Excel với POS365

Hướng dẫn xuất File Excel với POS365

Bạn đã biết : Tối ưu việc làm quản lý bằng ứng dụng quản lý bán hàng POS365

Tổng kết

File Excel quản lý bán hàng mang đến sự thân thuộc cho các chủ cửa hàng. Thế nhưng trong thời đại công nghệ 4.0 người tiêu dùng đòi hỏi về mặt tiết kiệm và chính xác khiến việc quản lý bằng Excel không còn hợp lý nữa. Chính vì thế việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Chúc bạn thành công!

By adhcxvn